Chào mừng đến với Huu's Blog

Đây là blog chia sẻ những kiến thức mà tôi đã học được trong quá trình học tập và làm việc.

Kho ứng dụng với nhiều phần mềm đã được crack thoải mái cho anh em lựa chọn, vào tab ứng dụng miễn phí để tải về nhé. Nhớ làm nhiệm vụ nhé. hehe
Khophanmem
Khophanmem
Mình đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing chuyên về sàn thương mại điện tử, bạn cần giúp đỡ hoặc hợp tác trong công việc nhắn trực tiếp giúp mình nhé. Đây là zalo của mình: 0352383048
Nam Hà
Nam Hà
Chuyên môn của mình là Google Ads, ae cần liên hệ nhắn mình nhé
Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Anh em cần gì liên hệ mình nhé, có tất cả những thứ anh em cần
Nguyễn Hữu
Nguyễn Hữu
Lĩnh vực chuyên môn của mình là Google Ads, tối ưu chuyển đổi và gia tăng hiệu quả quảng cáo với ngân sách hợp lý. Mình không chỉ giúp khách hàng chạy quảng cáo ra đơn, mà còn xây dựng chiến lược từ khóa, cấu trúc chiến dịch, tối ưu mẫu quảng cáo và landing page để mỗi đồng chi phí bỏ ra đều đáng giá. Nếu bạn đang chạy quảng cáo mà vẫn chưa hiệu quả, inbox mình – mình có thể giúp bạn nhìn ra vấn đề
Thanh Hương
Thanh Hương
Mình chuyên về SEO website và Facebook Ads. Mọi người cần hỗ trợ nhắn giúp mình nhé.
Thanh Ngân
Thanh Ngân

Triển khai chiến dịch Google Ads trong ngành bán lẻ

Thách thức và mong muốn của khách hàng

Có lợi thế về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu quốc tế, khi bước vào thị trường Việt Nam, doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào các hoạt động marketing toàn diện bao gồm: truyền thống và digital, trong đó có Google Ads.

Tuy nhiên, khi tự triển khai Google Ads, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn:

  • Tệp khách hàng liên hệ không phù hợp
  • Tỷ lệ chuyển đổi thấp
  • Thiếu phương pháp đo lường – tối ưu hiệu quả
  • Việc triển khai thiếu tính hệ thống và chuyên sâu

Nhận thấy tiềm năng lớn từ kênh Google Ads nhưng chưa khai thác hiệu quả, doanh nghiệp đã tìm chọn và kỳ vọng nâng cao hiệu quả quảng cáo và thúc đẩy doanh số từ kênh online.

Phân tích vấn đề và giải pháp

Khi bắt đầu quá trình tư vấn triển khai Google Ads cho doanh nghiệp, chúng tôi đã nhanh chóng nhận ra những nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo trước đó chưa hiệu quả:

Landing Page chưa thuyết phục

Nội dung sơ sài, thiếu CTA (kêu gọi hành động) và hình ảnh minh họa sản phẩm chưa rõ ràng khiến trải nghiệm người dùng kém và ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng, từ đó làm tăng chi phí quảng cáo.

Giải pháp: Tối ưu nội dung, thêm CTA, cải thiện hình ảnh sản phẩm và thử nghiệm nhiều landing page phù hợp theo từng nhóm từ khóa.

Thiếu đo lường chuyển đổi

Doanh nghiệp chưa gắn mã chuyển đổi nên không thể theo dõi hiệu quả quảng cáo, dẫn đến lãng phí ngân sách vì không có dữ liệu để tối ưu.

Giải pháp: Gắn đo lường chuyển đổi cho các hành động như gọi hotline và gửi form trên website.

Chỉ chạy quảng cáo tìm kiếm (Search)

Đối với sản phẩm có giá trị cao (40–60 triệu đồng), hành vi ra quyết định của khách hàng khá phức tạp và kéo dài. Chỉ chạy quảng cáo tìm kiếm không đủ để tạo chuyển đổi ngay.

  • Giải pháp: Kết hợp Remarketing, bám đuổi khách hàng trong suốt quá trình tìm hiểu, giúp tăng tỷ lệ cân nhắc và ra quyết định mua.
  • Kết quả: Remarketing giúp giảm chi phí trên mỗi chuyển đổi hơn 30 lần so với chỉ chạy Search.

Tập trung quá nhiều vào từ khóa thương hiệu

Việc chỉ quảng cáo theo các từ khóa thương hiệu hoặc từ khóa “hot” khiến doanh nghiệp bỏ lỡ nhiều cơ hội từ các từ khóa chuyển đổi thực sự.

Giải pháp: Nghiên cứu, mở rộng và tối ưu bộ từ khóa, ưu tiên từ khóa chuyển đổi, loại bỏ từ khóa không hiệu quả.

Kết quả đạt được

Ban đầu chỉ đồng ý test chiến dịch với ngân sách khiêm tốn, sau một thời gian ngắn triển khai, doanh nghiệp đã quyết định tăng gấp 3 lần ngân sách quảng cáo hàng tháng nhờ hiệu quả rõ rệt.

  • Tỷ lệ chuyển đổi ~4%, trung bình 5–6 chuyển đổi/ngày (điền form, gọi hotline).
  • Tỷ lệ chốt đơn từ Google Ads đạt đến 80%.
  • Doanh thu từ Google Ads chiếm 70–80% tổng doanh thu.

Với kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads, tôi cam kết mang đến hiệu quả thực tế nhờ khả năng phân tích chuyên sâu theo đặc thù ngành hàng, hành vi khách hàng và mục tiêu kinh doanh cụ thể.

I'm here !